Đăng ký online tại đây

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ NINH THUẬN

DẠY THẬT - HỌC THẬT - TAY NGHỀ THẬT

placeholder+image

Hội thảo Lập kế hoạch hoạt động của Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” năm 2021


Người đăng bài viết: Admin

Hội thảo Lập kế hoạch hoạt động của Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” năm 2021

Các đại biểu tham dự Hội thảo Lập kế hoạch hoạt động của Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” năm 2021 – Nguồn: GIZ Việt Nam.

     Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Việt - Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” (gọi tắt là Chương trình TVET), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức GIZ  tổ chức Hội thảo lập kế hoạch hoạt động nhằm phát triển các hoạt động chung trong năm 2021 tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/01/2021.

     Tham dự Hội thảo có TS. Juergen Hartwig - Giám đốc Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam”, TS. Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đội ngũ cán bộ và chuyên gia GIZ, lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và đại diện 11 Trường cao đẳng được Chương trình TVET hỗ trợ thành lập Trung tâm Chất lượng cao về đào tạo nghề.

     Theo đó, trong năm 2021, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận sẽ tiếp tục được hỗ trợ triển khai các hoạt động hướng tới mục tiêu thành lập Trung tâm xuất sắc về Năng lượng tái tạo, bao gồm:

     (1) Thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả các Hội đồng tư vấn nghề với sự tham gia các doanh nghiệp đối tác, trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động đào tạo tại doanh nghiệp (đào tạo phối hợp).

     (2) Tiếp nhận chuyển giao Chương trình đào tạo nghề Cơ điện tử trình độ cao đẳng theo tiêu chuẩn  CHLB Đức. Dự kiến, tổ chức khai giảng khóa đầu tiên trong năm học 2021-2022.

     (3) Tiếp nhận chuyển giao Chương trình đào tạo Kỹ thuật viên lắp đặt cho thị trường Điện mặt trời áp mái từ Học viện năng lượng tái tạo CHLB Đức (RENAC). Dự kiến, tổ chức khai giảng khóa đầu tiên trong Quý IV năm 2021.

     (4) Hỗ trợ Chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, phương thức đào tạo nhằm nâng cao khả năng cung ứng nguồn nhân lực có trình độ và có năng lực số đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc.

     (5) Triển khai các hoạt động truyền thông, hướng nghiệp nhằm tạo chuyển biến trong công tác phân luồng học sinh THCS, THPT vào học nghề, hỗ trợ học sinh nữ học nghề kỹ thuật, đào tạo nghề hòa nhập cho đối tượng người khuyết tật và đào tạo lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid…

     (6) Triển khai thực hiện mục tiêu xanh hóa trong đào tạo thông qua hoạt động giảng dạy cho toàn thể sinh viên cao đẳng, trung cấp Nhà trường môn học “Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả”; tổ chức sinh viên thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc cảnh quan xanh – sạch – đẹp hướng tới nguồn nhân lực chất lượng xanh, đáp ứng nhu cầu phát triển./.

                 Tác giả: Trung Dũng

;